Bí quyết thúc đẩy nhân viên tiến bộ



Đôi khi chỉ vài lưu ý nhỏ cũng có thể giúp bạn thúc đẩy nhân viên của mình tiến bộ hơn.

Bỏ mặc những xung đột.

Nhiều doanh nhân rất ngại liên lụy đến sự xung đột. Cũng vì lẽ ấy, hầu hết các ông chủ hay nhà quản trị thường chọn lựa cách bỏ qua hoặc gác lại một bên thay vì phải làm rõ trắng đen.
Một số nhà quản trị khác lại cho rằng quan tâm đến vấn đề của cấp dưới có thể sẽ khiến bản thân không hoàn tất công việc của chính mình nên tốt nhất là đừng xen vào. Song nếu cứ im lặng như thế và hoàn toàn vô tâm với những khuất mắc của nhân viên thì không chỉ không giúp ích được họ, mà về lâu dài sẽ tạo ra những rắc rối khó lường cho chính nhà quản trị.
Xem thêm: dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội

Tin và bộc lộ sự tin tưởng

Hầu hết con người có lòng tự trọng tương đối mong manh. Nếu bạn không tin tưởng nhân viên của bạn có thể làm một cái gì đó, họ cũng sẽ không tin rằng họ có thể, và họ sẽ không làm. Bạn phải có niềm tin vào họ. Bạn không thể chỉ nói rằng bạn có niềm tin: bạn cần bộc lộ để nâng cao sự tự tin của họ vào khả năng của chính mình.
Để đạt được điều này, cho nhân viên của bạn một số quyền hạn để tự đưa ra quyết định. Hãy cho họ quyền sở hữu đối với các dự án mang tính thử thách và quyết định làm thế nào để hoàn thành chúng. Mặc dù đó có thể là một thách thức cho bất kì người quản lý nào, bạn phải để cho họ thất bại đôi lần và không tức giận vì điều đó.

Tạo dựng vai trò cho họ

 Hãy xem xét việc thành lập các đơn vị chính thức chuyên tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh mới.Tạo dựng vai trò cho những người cung cấp ý tưởng để phát huy điểm mạnh của họ. Bảo đảm cho họ có được vị trí tốt sau khi ý tưởng được thực hiện hoặc được ứng dụng trong tổ chức của bạn. Nếu những người cung cấp ý tưởng không được thăng tiến nhờ những ý tưởng hay của họ, thì những người khác sẽ không thấy được giá trị của việc theo đuổi ý tưởng.
Đãi ngộ công bằng
Trước tiên, bạn phải trả một mức lương mà các nhân viên cảm thấy hợp lý. Thứ hai, bạn phải trả thêm cho các công việc ngoài giờ. Điều này có nghĩa là bạn thiết lập những kỳ vọng cho mức lương cơ bản trong khi cũng có các khoản tiền thưởng và xác định rõ mục tiêu. Điều này sẽ buộc nhân viên phấn đấu để đạt được các mục tiêu mà bạn đã vạch ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng nhân sự đảm nhiệm những công việc nào trong doanh nghiệp